24 Tháng Tư 2024
Tin tức, sự kiện

Hiệu quả từ mô hình “Bếp ăn yêu thương” của Hội Chữ thập đỏ Phường 7

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Tăng Tự Do | Ngày đăng: 29/09/2019 | Số lần xem: 1436

Bếp ăn yêu thương là một trong những mô hình hoạt động nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ Phường 7 duy trì rất hiệu quả cho đến nay đã thu hút được sự hỗ trợ từ các ban ngành đoàn thể, chính quyền địa phương và các cơ sở tôn giáo cùng các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn phường.

Mô hình này được thành lập từ ý tưởng của Hội Chữ thập đỏ từ năm 2017 cho đến nay, phục vụ 1200 suất cơm miễn phí nhằm mục đích hỗ trợ phần nào chi phí tiêu dùng hằng ngày cho tất cả người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài địa bàn phường vào các ngày mùng 1 và 15 hàng tháng với sự hỗ trợ từ chùa Phật Quang, các ban ngành đoàn thể, lực lượng tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ làm nồng cốt và các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn phường. 

Với tấm lòng thiện nguyện và mong muốn được đóng góp một phần giảm bớt nỗi khó khăn cho người lao động nghèo, nên các thành viên Hội Chữ thập đỏ đều hết lòng với công việc này. Không chỉ tham gia đóng góp công sức, các thành viên còn vận động thêm những nhà hảo tâm khác cùng tham gia để bếp ăn ngày càng hiệu quả và chất lượng. 

Ông Nguyễn Tự Tâm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 7 cho biết: “Lúc đầu bếp ăn chỉ nấu khoảng 600 suất cơm chay vào các ngày mùng 1 hàng tháng, tuy nhiên do nhận thấy số lượng người lao động tìm đến địa điểm phát cơm miễn phí ngày càng nhiều, nên Hội Chữ thập đỏ phường quyết định tăng thêm 1 ngày phát cơm miễn phí. Như vậy mỗi tháng sẽ có 2 ngày phát cơm chay miễn phí định kỳ vào ngày mùng 1 và 15 hàng tháng”.

Để duy trì hiệu quả mô hình Bếp ăn yêu thương, trong thời gian tới Hội Chữ thập đỏ Phường 7 tiếp tục vận động các ban ngành đoàn thể, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm cùng chung sức với Hội Chữ thập đỏ phường và chính quyền địa phương để tiếp tục chăm lo cho những người lao động nghèo trong và ngoài địa bàn phường, qua đó thể hiện sự chăm lo, chia sẻ, yêu thương của cộng đồng đối với những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống.

In Đánh dấu và chia sẻ