27 Tháng Tư 2024
Tin tức, sự kiện

Đảng bộ Phường 7 tổ chức sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Tăng Tự Do | Ngày đăng: 13/11/2019 | Số lần xem: 2510

Nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được sau 01 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”; đồng thời tiếp tục phát huy và đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả các mô hình, giải pháp thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy trong 1 năm qua trên địa bàn phường. 

Chiều ngày 29/10/2019, Đảng ủy Phường 7 tổ chức Hội nghị Sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh. Về tham dự Hội nghị có đồng chí Huỳnh Minh Tùng - Chuyên viên Ban dân vận Quận ủy Quận 10; đồng chí Mai Nhật Phương - Bí thư Đảng ủy Phường 7; đồng chí Nguyễn Tấn Vĩnh Nam - Phó Chủ tịch UBND Phường 7; đồng chí Phạm Ngọc Hoài Phương - Chủ tịch UB. MTTQ Phường 7; cùng đại diện cấp ủy các chi bộ; các ban ngành, đoàn thể phường và đại diện Ban công tác Mặt trận; Ban điều hành 3 khu phố; 26 Tổ dân phố trên địa bàn phường.

Các đồng chí lãnh đạo Quận và Phường tham dự Hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tấn Vĩnh Nam - Phó Chủ tịch UBND báo cáo tóm tắt việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy của UBND trên địa bàn phường, trong đó nêu rõ một số giải pháp để thực hiện. Sau 01 năm triển khai và thực hiện Chỉ thị 19/CT-TU của Ban Thường vụ Thành ủy, dưới sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, địa phương cũng đề ra một số giải pháp và đạt được một số kết quả ban đầu như vận động người dân ký hơn 1200 bản cam kết về về việc giữ gìn vệ sinh môi trường; hơn 1200 bản cam kết thực hiện phân loại rác đúng quy định; ký hợp đồng thu gom rác; hạn chế sử dụng các loại bao bì và sản phẩm bằng nhựa nhằm giảm chất thải nhựa tại cộng đồng dân cư, tỷ lệ hộ dân đăng ký đạt trên 85%; Thực hiện lắp đặt các bảng cấm đổ rác có trích dẫn Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực môi trường, gắn Camera giám sát vệ sinh môi trường và hệ thống loa nhắc nhở tại khu vực Lô R c/c Nguyễn Kim, tuyến đường Tân Phước - 777 nhằm giám sát các hành vi xả rác bừa bãi tại khu dân cư. Cho đến nay tình trạng xả rác bừa bãi trên địa bàn phường giảm hẳn và không còn tình trạng rác đống như trước đây.

Đ/c Nguyễn Tấn Vĩnh Nam - Phó Chủ tịch UBND báo cáo tại Hội nghị

Song song với việc thực hiện các giải pháp trên, Đảng ủy cũng chỉ đạo UBND phường phối hợp thường xuyên với UB. MTTQ phường, các ban ngành đoàn thể và Ban điều hành, Ban công tác mặt trận các khu phố trong thực hiện tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn nâng cao ý thức tham gia cải thiện vệ sinh môi trường tại địa bàn dân cư; Phát động các buổi lễ ra quân vì môi trường; Thực hiện các mô hình “Đổi rác tái chế nhận vật phẩm thân thiện với môi trường”; “Thu gom chất thải nguy hại”; Tổ chức ký kết liên tịch với hệ thống Siêu thị Co.op Mart Lý Thường Kiệt, Ký túc xá Bách Khoa, Ban điều hành 3 khu phố trên địa bàn về việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”; phát huy vai trò trách nhiệm của UBND, UB. MTTQ và các đoàn thể địa phương trong việc tổ chức các hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 19-CT/TU, từ đó làm tiền đề phát huy và nhân rộng các mô hình, giải pháp, cách làm hay để trở thành việc làm thường xuyên được duy trì và phát huy trong cộng đồng dân cư trong thời gian tới.

Tham gia thảo luận tại Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Hoài Phương - Chủ tịch UB. MTTQ  Phường 7 nhận xét việc thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU bước đầu cũng tạo sự lan tỏa trong quần chúng nhân dân sau 01 năm triển khai thực hiện. Nói đến Chỉ thị 19-CT/TU người dân đa số đều biết rõ đây là chỉ thị về việc tuyên truyền không xả rác nơi công cộng. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền vận động vẫn còn một số hạn chế. Đồng chí cũng đề nghị cần có hình thức tuyên dương các gia đình thực hiện tốt về bảo vệ môi trường, song song đó người dân cũng cần nhắc nhở, phê bình cụ thể những gia đình không thực hiện công tác bảo vệ môi trường tại khu dân cư trong các cuộc họp Tổ dân phố, Khu phố nhằm phát huy tiếng nói của người dân trong cộng đồng dân cư.

Đ/c Phạm Ngọc Hoài Phương - Chủ tịch UB. MTTQ Phường 7 tham gia thảo luận tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Mai Nhật Phương - Bí thư Đảng ủy ghi nhận các thành quả đạt được cũng như các mô hình, giải pháp của UBND, UB. MTTQ và các ban ngành đoàn thể, hệ thống chính trị cùng nhân dân trên địa bàn phường đã cùng chung tay với chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 19/CT-TU của Ban Thường vụ Thành ủy trong 01 năm qua. Đồng chí cũng yêu cầu công tác tuyên truyển vận động thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU cần phối hợp đồng bộ, bổ sung các hình ảnh trực quan sinh động, đa dạng về hình thức và nội dung một cách thiết thực và hiệu quả hơn. Về kết quả thực hiện, đồng chí cũng nhận xét từ khi triển khai thực hiện cho đến nay, cơ bản tình hình vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn phường đã từng bước có chuyển biến, các khu vực tập trung rác đống đã được xóa bỏ. Đồng chí cũng lưu ý rằng trong quá trình xử lý vi phạm cần tập trung khai thác các hình ảnh, thông tin do hệ thống Camera ghi lại và những phản ánh của người dân tại địa phương. Đối với những trường hợp không xử phạt được, vì nhiều lý do khác thì cũng ít nhất cũng nên đưa các hình ảnh này giới thiệu tại các buổi sinh hoạt trong Nhân dân nhằm phát huy dân chủ cơ sở, tính tự quản ở cơ sở trong việc đấu tranh với các trường hợp không tự giác chấp hành. Ngoài ra, hệ thống mặt trận và các đoàn thể cần tăng cường vai trò giám sát người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU tuyên truyền, vận động người dân thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” trong giai đoạn tiếp theo.

Đ/c Mai Nhật Phương - Bí thư Đảng ủy Phường 7 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Dịp này, Đảng ủy cũng tổ chức tuyên dương, khen thưởng 7 tập thể và 8 cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Đ/c Huỳnh Minh Tùng - Chuyên viên Ban Dân vận Quận ủy Q10 tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 19-CT/TW của Ban Thường vụ Thành ủy

Đ/c Mai Nhật Phương - Bí thư Đảng ủy Phường 7 tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy

In Đánh dấu và chia sẻ