19 Tháng Tư 2024
Tin tức, sự kiện

Tuyên dương gương điển hình "Dân vận khéo" năm 2019

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Tăng Tự Do | Ngày đăng: 11/10/2019 | Số lần xem: 2004

Thực hiện quan điểm “Dân vận khéo” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong năm 2019, Đảng bộ và Nhân dân phường 7 đã có nhiều gương điển hình “Dân vận khéo” trong việc thu hút, tập hợp các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần quan trọng việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Sáng ngày 10/10/2019, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB. MTTQ Phường 7 tổ chức Hội nghị tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình trong công tác “Dân vận khéo” năm 2019 của địa phương nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930- 15/10/2019).

Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Chí Đông - Phó trưởng ban Dân vận Quận ủy; đồng chí Mai Nhật Phương - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Phường 7; đồng chí Trương Thùy Hương - Phó bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND Phường 7; đồng chí Nguyễn Đức Huy - Chủ tịch UBND Phường 7; đồng chí Phạm Ngọc Hoài Phương - Chủ tịch UB MTTQ Phường 7 cùng đại diện các ban ngành đoàn thể và hệ thống chính trị tại địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo Quận và Phường tham dự Hội nghị tuyên dương gương điển hình "Dân vận khéo"

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nghe đồng chí Mai Nhật Phương - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường ôn lại truyền thống ngành Dân vận của Đảng. Trải qua 89 năm chiến đấu và trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng, ngành công tác Dân vận đã góp phần tuyên truyền, vận động, tổ chức những phong trào cách mạng rộng lớn, động viên sức người, sức của, huy động được sức mạnh toàn dân tộc, viết nên những trang sử vẻ vang, hào hùng. Công tác dân vận đã góp phần củng cố niềm tin tuyệt đối của nhân dân đối với Đảng, Bác Hồ với tấm lòng son sắt và thủy chung, không gì lay chuyển được. Đó là sự thành công của việc xây dựng lực lượng chính trị ngày càng rộng rãi trong mặt trận và các đoàn thể, trong lực lượng vũ trang theo tư tưởng Hồ Chí Minh, phát huy tối đa về lực lượng, trí tuệ và của cải tạo thành sức mạnh tổng hợp để hoàn thành nhiệm vụ giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đ/c Mai Nhật Phương - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Phường 7 phát biểu ôn lại truyền thống

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Trương Thùy Hương - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường cũng báo cáo một số công tác trọng tâm cũng như những thành tựu đạt được trong năm 2019 của Đảng bộ phường. Theo báo cáo, trong năm 2019 công tác Dân vận của chính quyền và Quy chế dân chủ ở cơ sở được triển khai thực hiện tốt; quyền làm chủ của nhân dân được phát huy; các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đối tượng chính sách - xã hội được thực hiện tốt; các công trình, dự án xã hội hóa nâng cấp, chỉnh trang đô thị tại địa phương và phòng chống tội phạm được người dân hưởng ứng tích cực; những vấn đề bức xúc của nhân dân được lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, không để xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự; công tác dân vận của cán bộ, công chức ngày một nâng cao có sự chuyển biến tích cực góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự, giữ vững 3/3 khu phố văn hóa và phường văn minh đô thị. Nhìn chung, công tác vận động nhân dân được đổi mới, triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả nổi bật; các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân tiếp tục phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; kiểm tra đảng viên rèn luyện giữ gìn đạo đức, lối sống, góp phần đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái trong cán bộ, đảng viên. 

Đ/c Trương Thùy Hương - Phó bí thư TT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Phường 7 báo cáo tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Đông - Phó trưởng ban Dân vận Quận ủy đánh giá cao sự chuyển biến trong công tác dân vận của đội ngũ cán bộ, đảng viên phường 7, đặc biệt là vai trò người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội trong hệ thống chính trị địa phương đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tham mưu, đề xuất được các nhiệm vụ, giải pháp đúng đắn, phù hợp, đổi mới phong trào thi đua “Dân vận khéo” luôn sát với nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, gắn với các chỉ tiêu, mục tiêu chung của toàn Đảng bộ. Đồng thời biểu dương những nỗ lực của các tập thể, cá nhân của phường 7 thực hiện tốt công tác Dân vận tại địa phương, góp phần xây dựng Đảng bộ phường trong sạch, vững mạnh trong những năm tiếp theo. 

Đ/c Nguyễn Chí Đông - Phó trưởng ban Dân vận Quận ủy Quận 10 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Dịp này, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB . MTTQ Phường 7 đã khen thưởng và tuyên dương 6 tập thể; 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Dân vận khéo” tại địa phương và đề xuất Quận khen thưởng 2 tập thể; 1 gia đình và 1 cá nhân.

Đ/c Nguyễn Chí Đông - Phó ban Dân vận Quận ủy Quận 10 tặng bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào "Dân vận khéo" năm 2019

Đ/c Mai Nhật Phương - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Phường 7 tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào "Dân vận khéo" năm 2019

Đ/c Trương Thùy Hương - Phó bí thư TT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Phường 7 tặng bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào "Dân vận khéo" năm 2019

Đ/c Nguyễn Đức Huy - Chủ tịch UBND Phường 7 tặng bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào "Dân vận khéo" năm 2019

In Đánh dấu và chia sẻ