19 Tháng Tư 2024
Tin tức, sự kiện

Tổng kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU; NQ 23-NQ/QU; Sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU; NQ 31-NQ/QU; Tổng kết thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Tăng Tự Do | Ngày đăng: 21/09/2020 | Số lần xem: 2680

Chiều ngày 17/9/2020, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB. MTTQ Việt Nam P7 tổ chức Tổng kết 02 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU; Nghị quyết số 23-NQ/QU và Sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU; Nghị quyết số 31-NQ/QU; đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Về tham dự hội nghị Tổng kết có đồng chí Đoàn Hồng Hiệp - UVBTV Quận ủy, Chủ tịch UB. MTTQ Q10; đồng chí Đoàn Dương Thái Anh - QUV, Phó Chủ nhiệm UBKT Quận ủy Q10; đồng chí Nguyễn Thị Yến Hương - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Q10; đồng chí Nguyễn Tấn Mỹ - QUV, Trưởng phòng TNMT Q10; đồng chí Nguyễn Tuấn Minh - Phó Chủ tịch Hội CCB Q10.

Các đồng chí lãnh đạo Quận và Phường tham dự Hội nghị tổng kết

Về phía lãnh đạo địa phương có đồng chí Mai Nhật Phương - QUV, Bí thư Đảng ủy P7; đồng chí Trương Thùy Hương - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND P7; đồng chí Nguyễn Đức Huy - Chủ tịch UBND P7; đồng chí Phạm Ngọc Hoài Phương - Chủ tịch UB. MTTQ P7; cùng đại diện cấp ủy các chi bộ; các ban ngành đoàn thể phường; đại diện Ban công tác Mặt trận; Ban điều hành 3 khu phố; và 26 Tổ dân phố trên địa bàn phường.

Trong hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Huy - Chủ tịch UBND phường cũng báo cáo tóm tắt kết quả triển khai, thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về Cuộc vận động “Người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”; Nghị quyết số 23-NQ/QU của Ban Thường vụ Quận ủy và công tác triển khai Chỉ thị 23-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác Quản lý Nhà nước về Trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố”; Nghị quyết số 31-NQ/QU của Ban Thường vụ Quận ủy trên địa bàn phường, trong báo cáo cũng nêu rõ một số mô hình, công trình, giải pháp để thực hiện các Chỉ thị và Nghị quyết trên.

Đ/c Nguyễn Đức Huy - Chủ tịch UBND P7 báo cáo tại Hội nghị tổng kết

Sau 02 năm thực hiện Chỉ thị 19/CT-TU; Nghị quyết số 23-NQ/QU và 01 năm thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU; Nghị quyết số 31-NQ/QU. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, địa phương cũng đề ra một số mô hình, giải pháp, thực hiện các công trình và đạt được một số kết quả nhất định như vận động nhân dân cùng chung tay đóng góp nâng cấp, sửa chữa các đoạn lề đường bị hư hỏng bong tróc và nâng cấp các con hẻm trên địa bàn dân cư; vận động người dân và các hộ kinh doanh trên địa bàn ký bản cam kết về về việc giữ gìn vệ sinh môi trường; thực hiện phân loại rác đúng quy định; ký hợp đồng thu gom rác; hạn chế sử dụng các loại bao bì và sản phẩm bằng nhựa nhằm giảm chất thải nhựa tại cộng đồng dân cư, tỷ lệ đăng ký đạt 100%. Thành lập các tổ tự quản tình nguyện bảo vệ môi trường; thực hiện công trình lắp đặt các Camera giám sát và hệ thống loa nhắc nhở tại khu vực Lô R c/c Nguyễn Kim và tuyến đường Tân Phước nhằm giám sát các hành vi xả rác bừa bãi tại khu dân cư. Cho đến nay tình trạng xả rác bừa bãi trên địa bàn phường giảm hẳn, ý thức nhân dân từng bước được nâng cao.

Đ/c Nguyễn Tấn Vĩnh Nam - Phó Chủ tịch UBND P7 phát biểu tại lễ khởi công công trình xã hội hóa nâng cấp, chỉnh trang lề đường Lý Thường Kiệt P7

Song song với việc thực hiện các mô hình, công trình, giải pháp trên. UB. MTTQ Việt Nam Phường 7 và các ban ngành đoàn thể cùng phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn thực hiện tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn nâng cao ý thức tham gia cải thiện vệ sinh môi trường tại địa bàn dân cư; phát động các buổi lễ ra quân vì môi trường; thực hiện các mô hình “Đổi rác tái chế nhận vật phẩm thân thiện với môi trường”; “Thu gom chất thải nguy hại”; vẽ tranh bích họa tuyên truyền bảo vệ môi trường tại các hành lang cư xá Lý Thường Kiệt; vận động người dân tạo các mảng xanh tại nhà và khu dân cư. Ngoài ra còn tổ chức ký kết liên tịch với hệ thống siêu thị Co.op Mart Lý Thường Kiệt; ký túc xá Bách Khoa; ban điều hành 3 khu phố trên địa bàn về thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Ký kết liên tịch giữa siêu thị Co.op Mart LTK và đại diện 3 khu phố về thực hiện cuộc vận động "Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”

Về công tác đảm bảo trật tự xây dựng trên địa bàn phường cũng được UBND phường chỉ đạo các tổ công tác phối hợp với UB. MTTQ phường và các tổ chức chính trị xã hội địa phương thực hiện công tác kiểm tra xuyên suốt, từng bước tạo được sự thống nhất trong nhận thức, sự đồng thuận và ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong việc lập lại trật tự xây dựng và phát huy mạnh mẽ vai trò giám sát các cơ quan nhà nước trong quản lý đất đai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 23-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và Nghị quyết số 31-NQ/QU của Ban Thường vụ Quận ủy. Cho đến nay, địa bàn phường chưa xảy ra trường hợp nào vi phạm về trật tự xây dựng.

Tổ kiểm tra về Trật tự xây dựng phối hớp với UB. MTTQ phường kiểm tra công trình xây dựng trên địa bàn P7

Tại hội nghị, đồng chí Trương Thùy Hương - Phó bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND phường cũng báo cáo kết quả thực hiện xây dựng công trình trong đợt thi đua 200 ngày do Thành ủy phát động nhằm chào mừng Đại hội Đảng các cấp và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí cũng cho biết, trong giai đoạn hưởng ứng thi đua 200 ngày do Thành ủy phát động, địa phương cũng gặp nhiều khó khăn nhất định do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đặc thù địa bàn phường là các lô chung cư và cao ốc và tương đối nhỏ hẹp, không có nhà văn hóa và nhà sinh hoạt cộng đồng, do đó các thiết chế văn hóa cũng phần nào hạn chế. Tuy nhiên với quyết tâm cao và được sự đồng thuận hưởng ứng, động viên của nhân dân. Công trình sân chơi thiếu nhi tại khuôn viên cao ốc A-B Nguyễn Kim được hoàn thành đúng thời hạn tạo được sự phấn khởi trong quần chúng nhân dân. Có thể thấy phong trào thi đua 200 ngày do Thành ủy phát động đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội của Quận và Thành phố. Đặc biệt là sự đoàn kết thống nhất, quyết tâm của Đảng bộ, Chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường.

Đ/c Trương Thùy Hương - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND P7 báo cáo kết quả thực hiện công trình trong đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đoàn Hồng Hiệp - UVBTV, Chủ tịch UB. MTTQ Q10 ghi nhận các thành quả đạt được cũng như các công trình, mô hình, giải pháp của Đảng ủy, HĐND, UBND, UB. MTTQ và các ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội cùng nhân dân trên địa bàn phường đã cùng chung tay với chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 19/CT-TU; Chỉ thị 23-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy; Nghị quyết số 23-NQ/QU; Nghị quyết số 31-NQ/QU của Ban Thường vụ Quận ủy trong năm qua. Đồng chí cũng đề nghị các công trình, mô hình, giải pháp cần tiếp tục duy trì một cách có hiệu quả. Ngoài ra, hệ thống mặt trận và các đoàn thể cần tăng cường vai trò giám sát người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU; Chỉ thị 23-CT/TU; Nghị quyết số 23-NQ/QU; Nghị quyết số 31-NQ/QU. Tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” và Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố trong giai đoạn tiếp theo.

Đ/c Đoàn Hồng Hiệp - UVBTV, Chủ tịch UB. MTTQ Việt Nam Q10 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Dịp này, Đảng ủy cũng tổ chức tuyên dương, khen thưởng 5 tập thể và 2 cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU và Chỉ thị 23-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh. Khen thưởng 2 tập thể và 1 cá nhân điển hình có thành tích trong đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp và tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đ/c Đoàn Hồng Hiệp - UVBTV, Chủ tịch UB. MTTQ Việt Nam Q10 và Đ/c Mai Nhật Phương - QUV, Bí thư Đảng ủy P7 tặng bằng khen cho các tập thể xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của BTV Thành ủy TPHCM

Đ/c Nguyễn Tấn Mỹ - QUV, Trưởng phòng TNMT Q10 và Đ/c Nguyễn Đức Huy tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM

Đ/c Đoàn Dương Thái Anh - QUV, Phó Chủ nhiệm UBKT Quận ủy Q10 và Đ/c Nguyễn Thị Yến Hương - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Q10 tặng bằng khen cho các tập thể xuất sắc trong đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Đ/c Nguyễn Tuấn Minh - Phó Chủ tịch Hội CCB Q10 tặng bằng khen cho cá nhân xuất sắc trong đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp

In Đánh dấu và chia sẻ