20 Tháng Tư 2024
Tin tức, sự kiện

Kỷ niệm 28 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi Việt Nam (01/10/1991–01/10/2019) và Lễ mừng thọ Người cao tuổi Phường 7

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Tăng Tự Do | Ngày đăng: 28/09/2019 | Số lần xem: 791

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân Phường 7. Sáng ngày 28/9/2019 tại Trường tiểu học Trần Văn Kiểu, Hội Người cao tuổi Phường 7 tổ chức Kỷ niệm 28 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi Việt Nam (01/10/1991-01/10/2019) và Lễ chúc thọ cho người cao tuổi đang sinh sống trên địa bàn phường.

Về dự Lễ kỷ niệm và chúc thọ có Bà Ngô Thị Thanh - Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi Quận 10; đồng chí Mai Nhật Phương - Bí thư Đảng ủy Phường 7; đồng chí Nguyễn Đức Huy - Chủ tịch UBND Phường 7; đồng chí Nguyễn Tấn Vĩnh Nam - Phó Chủ tịch UBND Phường 7, Bà Trần Thị Hoài - Chủ tịch Hội Người cao tuổi Phường 7 cùng đại diện các ban ngành đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc, đại diện Ban điều hành khu phố, các Tổ dân phố và hội viên các chi hội Người cao tuổi tại địa phương. 

Trong buổi Lễ chúc thọ, Bà Trần Thị Hoài - Chủ tịch Hội Người cao tuổi Phường 7 lên phát biểu ôn lại truyền thống Người cao tuổi Việt Nam và báo cáo các hoạt động của Hội Người cao tuổi Phường 7. Báo cáo cũng nêu rõ, trong những năm qua, công tác chăm sóc về mặt tinh thần, vật chất và sức khỏe của người cao tuổi tại địa phương luôn được Đảng ủy, UBND Phường 7 quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Hoạt động của các Chi hội Người cao tuổi tại trên địa bàn phường có nhiều khởi sắc, các cụ tham gia vào tổ chức hội đạt tỷ lệ cao; các chi hội đã xây dựng được quỹ hội; tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời khi các hội viên ốm đau, qua đời. 

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Tấn Vĩnh Nam - Phó Chủ tịch UBND phường khẳng định Đảng và Nhà nước mà trực tiếp là lãnh đạo địa phương luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc Người cao tuổi, tôn vinh và phát huy giá trị vô giá của những người cao tuổi đã đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Mừng thọ người cao tuổi là nghi lễ cổ truyền, là một nét đẹp văn hóa truyền thống vốn có từ lâu đời của người Việt Nam. 

Qua buổi Lễ mừng thọ, con cháu có dịp thể hiện lòng hiếu thảo của mình đối với các bậc ông bà, cha mẹ. Nhân dân và Chính quyền có dịp để thể hiện lòng tôn kính với các bậc cao niên. Đồng thời nhắc nhở cá nhân mỗi người cao tuổi thấy được trách nhiệm phải tiếp tục phát huy vai trò “Tuổi cao nêu gương sáng” để luôn là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, tích cực tuyên truyền, vận động con cháu trong gia đình và mọi người dân trong khu dân cư chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Đồng chí cũng động viên các cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi tích cực tham gia phong trào “Tuổi cao chí càng cao, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng địa phương, gắn với việc thực hiện Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Lễ kỷ niệm 28 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi và chúc thọ năm nay được tổ chức trang trọng, tiết kiệm, là việc làm mang nhiều ý nghĩa, phát huy vai trò người cao tuổi nêu gương sáng trong các phong trào của địa phương. Toàn phường có tổng cộng 89 cụ được mùng thọ, trong đó có 34 cụ 70 tuổi; 17 cụ 75 tuổi; 17 cụ 80 tuổi; 11 cụ 85 tuổi và 10 cụ 90 tuổi.

Một số hình ảnh hoạt động trong buổi Lễ kỷ niệm 28 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi Việt Nam (01/10/1991-01/10/2019) và chúc thọ Người cao tuổi Phường 7.

In Đánh dấu và chia sẻ