29 Tháng Ba 2024
Tin tức, sự kiện

Họp mặt kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng và tuyên dương điển hình "Dân vận khéo" năm 2021

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Tăng Tự Do | Ngày đăng: 28/10/2021 | Số lần xem: 695

Chiều ngày 26/10/2021, Đảng ủy Phường 7 tổ chức kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng và hội nghị tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2021.

Về tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Lê Phước Vinh - Phó trưởng ban Dân vận Quận ủy Quận 10; đồng chí Nguyễn Hữu Thanh - QUV, Chủ tịch LĐLĐ Quận 10; đồng chí Mai Nhật Phương - QUV,  Bí thư Đảng ủy Phường 7; đồng chí Trương Thùy Hương - Phó bí thư thường trực Đảng ủy Phường 7 ; đồng chí Nguyễn Tấn Vĩnh Nam - Phó chủ tịch UBND phụ trách kinh tế Phường 7; đồng chí Lê Thị Huệ Sang - Phó chủ tịch UBND phụ trách VHXH Phường 7; đồng chí Lê Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch UB. MTTQ VN Phường 7; đại diện cấp ủy các chi bộ, các ban ngành đoàn thể, công an, quân sự và các tổ chức chính trị xã hội, cùng với các đồng chí là đảng viên, các tập thể, cá nhân được khen thưởng cũng về tham dự.

Các đồng chí lãnh đạo Quận và Phường tham dự Hội nghị kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng và tuyên dương điển hình "Dân vận khéo" năm 2021.

Trong hội nghị, đồng chí Mai Nhật Phương - QUV, Bí thư Đảng ủy Phường 7 đã ôn lại kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng. Trải qua 91 năm chiến đấu và trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng, ngành công tác Dân vận đã góp phần tuyên truyền, vận động, tổ chức những phong trào cách mạng rộng lớn, động viên sức người, sức của, huy động được sức mạnh toàn dân tộc, viết nên những trang sử vẻ vang, hào hùng. Công tác dân vận đã góp phần củng cố niềm tin tuyệt đối của nhân dân đối với Đảng, Bác Hồ với tấm lòng son sắt và thủy chung, không gì lay chuyển được. Đó là sự thành công của việc xây dựng lực lượng chính trị ngày càng rộng rãi trong mặt trận và các đoàn thể, trong lực lượng vũ trang theo tư tưởng Hồ Chí Minh, phát huy tối đa về lực lượng, trí tuệ và của cải tạo thành sức mạnh tổng hợp để hoàn thành nhiệm vụ giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đ/c Mai Nhật Phương - QUV, Bí thư Đảng ủy P7 ôn lại kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống Dân vận của Đảng

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Trương Thùy Hương - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy báo cáo một số công tác trọng tâm cũng như những thành tựu đạt được trong năm 2021 của Đảng bộ phường. Theo báo cáo, trong năm 2021 công tác Dân vận của chính quyền và Quy chế dân chủ ở cơ sở được triển khai thực hiện tốt; quyền làm chủ của nhân dân được phát huy; các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương và công tác chăm lo an sinh xã hội, đối tượng chính sách được thực hiện tốt. Đặc biệt các mô hình, giải pháp trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, công tác thực hiện chính sách hỗ trợ cho người dân, người lao động gặp khó khăn do bị ảnh hưởng dịch Covid-19 luôn kịp thời, được người dân đồng tình, hưởng ứng tích cực; những vấn đề bức xúc của nhân dân được lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, không để xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự; công tác dân vận của cán bộ, công chức ngày một nâng cao có sự chuyển biến tích cực góp phần chuyển hóa và mở rộng vùng xanh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự. Nhìn chung, công tác vận động nhân dân trong công tác phòng, chống dịch được đổi mới, triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả tốt; các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân tiếp tục phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; kiểm tra đảng viên rèn luyện giữ gìn đạo đức, lối sống, góp phần đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái trong cán bộ, đảng viên. 

Đ/c Trương Thùy Hương - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy P7 báo cáo tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lê Phước Vinh - Phó trưởng ban Dân vận Quận ủy Q10 đánh giá cao sự chuyển biến trong công tác dân vận, công tác phòng, chống dịch của đội ngũ cán bộ, đảng viên phường 7, đặc biệt là vai trò người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội trong hệ thống chính trị địa phương đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tham mưu, đề xuất được các nhiệm vụ, giải pháp đúng đắn, phù hợp, đổi mới phong trào thi đua “Dân vận khéo” luôn sát với nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, gắn với các chỉ tiêu, mục tiêu chung của toàn Đảng bộ. Đồng thời biểu dương những nỗ lực của các tập thể, cá nhân của phường 7 thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác Dân vận tại địa phương, góp phần xây dựng Đảng bộ phường trong sạch, vững mạnh trong những năm tiếp theo.

Đ/c Nguyễn Lê Phước Vinh - Phó trưởng ban Dân vận Quận ủy Q10 phát biểu tại Hội nghị

Cũng trong hội nghị hôm nay, Đảng ủy phường đã trao tặng 5 máy tính bảng hỗ trợ việc học online cho các em học sinh và 10 túi an sinh xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Đ/c Mai Nhật Phương - QUV, Bí thư Đảng ủy P7 tặng máy tính bảng hỗ trợ học tập online cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 7.

Đ/c Lê Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch UB. MTTQ P7 tăng túi ASXH cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 7

Dịp này, Đảng ủy - UBND - UB . MTTQ Phường 7 đã khen thưởng và tuyên dương 6 tập thể; 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Dân vận khéo” tại địa phương và đề xuất Quận khen thưởng 1 tập thể và 3 cá nhân.

Đ/c Nguyễn Lê Phước Vinh - Phó trưởng ban Dân vận Quận ủy Q10 tặng giấy khen cho các tập thể điển hình trong phong trào "Dân vận khéo" năm 2021

Đ/c Nguyễn Hữu Thanh - QUV, Chủ tịch LĐLĐ Q10 tặng giấy khen cho các cá nhân điển hình trong phong trào thi đua "Dân vận khéo" năm 2021

Đ/c Trương Thùy Hương - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy P7 tặng giấy khen cho các cá nhân điển hình trong phong trào "Dân vận khéo" năm 2021

Đ/c Nguyễn Tấn Vĩnh Nam - PCT UBND phụ trách kinh tế P7 và Đ/c Lê Thị Huệ San - PCT UBND phụ trách VHXH P7 tặng giấy khen cho các cá nhân điển hình trong phong trào "Dân vận khéo" năm 2021

In Đánh dấu và chia sẻ