25 Tháng Tư 2024
Tin tức, sự kiện

Chăm lo cho nhân dân tại các điểm phong tỏa trên địa bàn phường 7

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Tăng Tự Do | Ngày đăng: 15/07/2021 | Số lần xem: 548

Tính đến chiều 14-7, trên địa bàn Phường 7 có 5 điểm phong tỏa trong khu dân cư. Cùng với đó, có hơn 800 người dân bị phong tỏa tại nơi cư trú. Các cấp, các ngành của địa phương đang chung tay chăm lo để đáp ứng đầy đủ nhu cầu người dân trong các khu vực phong tỏa y tế tạm thời.

Tại Phường 7, có gần 400 hộ và hơn 800 nhân khẩu đang thực hiện phong tỏa bắt đầu từ ngày 30/6/2021, do địa bàn phát sinh nhiều ca Covid-19. Để chăm lo đời sống người dân trong vùng phong tỏa, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm hỗ trợ, động viên người dân chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch và Chỉ thị 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

MTTQ và các ban ngành đoàn thể phường 7 hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân tại khu vực phong tỏa

Đặc thù địa bàn phường với nhiều lô chung cư, ngõ hẻm đông dân cư, phần nhiều là người lao động tự do. Khi thực hiện phong tỏa để phòng dịch và Chỉ thị 16/CT-TTg, bà con gặp nhiều khó khăn vì không có lương thực dự trữ, khó mua hàng hóa. Để trợ giúp người dân, MTTQ và các ban ngành đoàn thể của phường đã nỗ lực liên hệ với các nhà hảo tâm, nhà cung cấp hàng hóa ngoài khu phong tỏa cung cấp thêm nhu yếu phẩm, các suất cơm miễn phí cho người dân tại các khu vực phong tỏa tạm thời, bên cạnh số hàng hóa thiết yếu mà các cấp chính quyền cung ứng mỗi ngày. Ngoài ra các tình nguyện viên của địa phương cũng thực hiện mô hình “Đi chợ giúp dân” nhằm phục vụ những hộ gia đình có người già, diện khó khăn, neo đơn và những hộ không đi ra ngoài được do áp dụng biện pháp cách ly tại nhà. 

Chuẩn bị các suất ăn miễn phí cho người dân tại khu vực phong tỏa

MTTQ và các ban ngành đoàn thể phường 7 tổ chức phát rau củ quả miễn phí cho người dân tại khu vực phong tỏa

Người dân tại khu vực phong tỏa nhận rau củ quả miễn phí do địa phương cung cấp

Tính đến ngày 14-7, MTTQ và các ban ngành đoàn thể đã vận động các mạnh thường quân, các đơn vị trong và ngoài địa bàn hỗ trợ gần 15.000 suất cơm miễn phí, hơn 7 tấn rau củ quả, 4000 quả trứng gà, 1000 thùng mì và 4 tấn gạo…

Đ/c Bùi Trần Thái Sơn - Chủ tịch Hội CTĐ Q10 hỗ trợ 700 kg rau củ quả cho khu vực phong tỏa phường 7

“Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là đáp ứng và phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân trong khu phong tỏa, bảo đảm cao nhất an toàn sức khỏe cho người dân. Đổi lại, chúng tôi chỉ mong một điều: Nhân dân tại khu vực phong tỏa cùng nhau nỗ lực với chính quyền địa phương để vượt qua những khó khăn nhằm phòng, chống dịch covid-19 một cách có hiệu quả”. Bà Đỗ Thị Uyên - Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Phường 7 thông tin thêm.

In Đánh dấu và chia sẻ