03 Tháng Năm 2024
Tin tức, sự kiện

Công tác phòng chống dịch viêm phổi Covid-19 trên địa bàn Phường 7

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Tăng Tự Do | Ngày đăng: 02/04/2020 | Số lần xem: 815

Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Q10 trong công tác phòng chống dịch viêm phổi Covid-19. Từ ngày 15/03/2020 đến ngày 02/04/2020. Ủy ban nhân dân Phường 7 phối hợp cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và ban ngành đoàn thể, hệ thống chính trị địa phương tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn phòng tránh dịch bệnh Covid-19 đến với nhân dân trên địa bàn phường.

Song song với công tác tuyên truyền, Ủy ban nhân dân phường tổ chức phát hơn 1000 khẩu trang, cồn sát khuẩn cho các hộ kinh doanh, tiểu thương và nhân dân; hỗ trợ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường 14 số tiền 6.000.000 đồng và trên 100 suất ăn cho các cư dân đang thực hiện cách ly tại chung cư Hòa Bình; hỗ trợ các phần cơm trưa cho người lao động nghèo trên địa bàn phường trong giai đoạn 14 ngày vàng chống dịch Covid-19 từ ngày 02/04/2020 đến ngày 14/04/2020.

Lực lượng tình nguyện viên Phát khẩu trang cho các tiểu thương hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn phường

Ngoài ra, trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh, Ủy ban nhân dân Phường 7 cũng chỉ đạo Tổ kiểm tra liên ngành VHXH phường tổ chức kiểm tra thường xuyên các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn phường. Trong đó đã yêu cầu ngưng hoạt động 12 cơ sở theo văn bản chỉ đạo của Quận 10 và Thành phố đối với các cơ sở kinh doanh trên theo danh mục yêu cầu ngưng hoạt động. Kiểm tra nhắc nhở 3 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn phường không tiếp nhận khách lưu trú theo giờ và thực hiện các biện pháp phòng dịch tại chỗ theo khuyến cáo của các cơ quan y tế, báo cáo ngay cho Công an phường đối với trường hợp khách lưu trú có quốc tịch nước ngoài để theo dõi. Vận động tuyên truyền, khuyến khích 14 cơ sở kinh doanh thức ăn, nước uống nhỏ lẻ trên địa bàn phường chấp hành các quy định về phòng dịch và chỉ bán các loại thức ăn, nước uống dưới hình thức mang đi, không tổ chức cho khách hàng sử dụng tại nơi kinh doanh. Phạt một trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng theo Khoản a, Điểm 1, Điều 11 của Nghị định 176 về lĩnh vực y tế.

Cán bộ công chức UBND và Công An phường tuyên truyền vận động người dân chấp hành các quy định về phòng dịch viêm phổi Covid-19

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, ngành nghề không nằm trong danh mục yêu cầu ngưng hoạt động, UBND phường cũng yêu cầu có các phương án phòng dịch tại nơi kinh doanh và trang bị máy đo thân nhiệt, cồn sát khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế cho nhân viên, khách hàng đến giao dịch tại cơ sở, giữ khoảng cách giữa nhân viên và khách hàng tối thiểu 1,5m đến 2m theo quy định, chấp hành các quy định về phòng dịch do các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu trong thời điểm này.

Cán bộ công chức UBND và Công An phường tuyên truyền vận động cơ sở kinh doanh chấp hành các quy định về phòng dịch viêm phổi Covid-19

Thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi Covid-19 trong giai đoạn hiện nay. Ủy ban nhân dân Phường 7 kêu gọi nhân dân trên địa bàn phường nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong 14 ngày vàng như hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng, chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết, luôn rửa tay bằng xà phòng và cồn sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài và khai báo y tế đầy đủ, thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh, chung tay cùng với Nhà nước và chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh viêm phổi Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.

Hệ thống chính trị địa phương tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh viêm phổi Covid-19

In Đánh dấu và chia sẻ