25 Tháng Tư 2024
Tin tức, sự kiện

Tổng kết công tác Mặt trận Tổ quốc Phường 7 năm 2019

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Tăng Tự Do | Ngày đăng: 21/12/2019 | Số lần xem: 664

Chiều ngày 19/12/2019 tại hội trường UBND Phường 7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường 7 tổ chức Tổng kết công tác Mặt trận năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Về dự hội nghị tổng kết công tác Mặt trận Tổ quốc năm 2019 có đồng chí Mai Nhật Phương - Bí thư Đảng ủy Phường 7; đồng chí Phạm Ngọc Hoài Phương - Chủ tịch UB. MTTQ Phường 7; đồng chí Hoàng Đỗ Minh Thảo - Chủ tịch Hội LHPN Phường 7 cùng đại diện các ban ngành đoàn thể; cấp ủy các chi bộ và ban công tác mặt trận 3 khu phố trên địa bàn phường.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, đại diện các ban ngành thể, cấp ủy các chi bộ và ban công tác MTTQ 3 khu phố tham dự hội nghị tổng kết công tác MTTQ năm 2019

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Phạm Ngọc Hoài Phương - Chủ tịch UB. MTTQ Phường 7 báo cáo tóm tắt công tác thực hiện nhiệm vụ và một số kết quả đạt được trong năm 2019 của UB. MTTQ phường cùng với phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Trong năm qua, UB. MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội phường đã triển khai thực hiện khá tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015 - 2020 và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, chủ động giải quyết các vấn đề bức xúc, khó khăn thuộc thẩm quyền, đồng thời tham mưu, đề xuất Đảng ủy - UBND và các ban ngành chức năng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực... góp phần tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng trong quần chúng nhân dân tại địa phương.

Đ/c Phạm Ngọc Hoài Phương - Chủ tịch UB. MTTQ Phường 7 báo cáo tổng kết tại hội nghị

Trong năm 2019, Ban thường trực UB. MTTQ phường cũng tổ chức vận động mọi nguồn lực trong dân tích cực tham gia hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” (tính đến thời điểm hiện nay số tiền vận động là 50.000.000 đồng); Quỹ “Vì người nghèo” đạt 205.125.000 đồng; trao tặng 464 phần quà trị giá 144.000.000 đồng chăm lo trong các dịp lễ, tết; hỗ trợ khó khăn đột xuất 4 trường hợp với số tiền 7.200.000 đồng; trợ táng 01 trường hợp 1.000.000 đồng; cấp 03 thẻ Bảo hiểm y tế cho 03 trường hợp với số tiền 2.251.800 đồng; phát động hưởng ứng tháng hành động vì người nghèo vận động được 35.752.000 đồng; vận động các mạnh thường quân trao 21 suất học bổng và phát thưởng học sinh giỏi cho các em trên địa bàn phường với tổng số tiền 45.000.000 đồng; trao sổ tiết kiệm, đỡ đầu hàng tháng cho gia đình chính sách, con thương binh liệt sĩ nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 với tổng số tiền 22.300.000 đồng. Ngoài ra UB. MTTQ phường cũng kết hợp với các ban ngành đoàn thể cùng chùa Phật Quang phát 4000 suất cơm hàng tháng tại Bệnh viện Nhi đồng từ thứ Hai đến thứ Sáu trong tuần; 1000 suất cơm miễn phí vào buổi trưa Mùng 1 và ngày rằm hàng tháng cho người dân trên địa bàn phường.

Về phương hướng nhiệm vụ trong năm tiếp theo, đồng chí Phạm Ngọc Hoài Phương - Chủ tịch UB. MTTQ phường cũng nêu rõ, trong năm 2020 UB. MTTQ phường duy trì thực hiện công tác giám sát chính quyền địa phương một cách hiệu quả; tiếp tục thực hiện có hiệu quả 05 cuộc vận động lớn do Mặt trận phát động; nỗ lực thực hiện tốt công tác Đại đoàn kết dân tộc và cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020; phối hợp với UBND thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, không để hộ tái nghèo. Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong hệ thống Mặt trận, các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong toàn Phường gắn với thực hiện tiêu chí “Người cán bộ Mặt trận”...

Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác MTTQ, đồng chí Mai Nhật Phương - Bí thư Đảng ủy Phường 7 ghi nhận và đánh giá cao công tác giám sát chính quyền địa phương và những kết quả đạt được của UB. MTTQ phường trong năm 2019. 

Đ/c Mai Nhật Phương - Bí thư Đảng ủy Phường 7 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí nhấn mạnh, các chương trình phối hợp của UB.MTTQ phường với HĐND, UBND và các ban ngành đoàn thể địa phương ngày càng chặt chẽ và hiệu quả, kịp thời động viên lực lượng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển KTXH - ANQP của địa phương. Đồng chí cũng đề nghị UB. MTTQ phường tiếp tục bám sát chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp tốt với chính quyền và các ban ngành đoàn thể  xây dựng và thực hiện tốt chương trình công tác của UB. MTTQ phường trong năm tới, đặc biệt là xây dựng chương trình hành động thực hiện chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nhân dịp tết đến, đồng chí cũng đề nghị UB. MTTQ phường phối hợp với chính quyền tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các cơ sở tôn giáo, các gia đình chính sách, người có công, chăm lo Tết người nghèo một cách thiết thực và hiệu quả để cho mọi người, mọi nhà trên địa bàn phường có một cái tết ấm cúng và hạnh phúc.

Dịp này, UB. MTTQ phường cũng tổ chức khen thưởng 16 cá nhân và 8 tập thể có những đóng góp và đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác của UB. MTTQ năm 2019.

Đ/c Phạm Ngọc Hoài Phương - Chủ tịch UB. MTTQ Phường 7 tặng giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác MTTQ năm 2019

Đ/c Phạm Ngọc Hoài Phương - Chủ tịch UB. MTTQ Phường 7 tặng giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác MTTQ năm 2019

In Đánh dấu và chia sẻ