08 Tháng Chín 2024
Thông tin tuyên truyền

📣CHỦ ĐỘNG ỨNG PHÓ, ĐẢM BẢO AN TOÀN KHI THỜI TIẾT CÓ GIÔNG LỐC, MƯA LỚN📣

Chuyên mục: Thông tin tuyên truyền | Người đăng: Tăng Tự Do | Ngày đăng: 24/06/2024 | Số lần xem: 378

      Địa bàn Thành phố đã bắt đầu vào mùa mưa, vừa qua nhiều khu vực xuất hiện mưa có vũ lượng lớn kèm giông gió giật mạnh, mưa đá. Theo dự báo của Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ, tình hình thời tiết năm nay sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp. Trước những diễn biến cực đoan của thời tiết trong mùa mưa (thường xuyên xuất hiện giông lốc với tần suất cao) dẫn đến nguyên nhân xảy ra sự cố cây xanh gây mất an toàn cho người dân.

      Uỷ ban nhân dân Phường phổ thông tin đến người dân 04 Khu phố nhằm chủ động ứng phó đảm bảo an toàn cây xanh khi thời tiết có giông lốc, mưa lớn. Cụ thể:

      - Trên đường phố:

      + Khi thời tiết có mưa to và gió giật mạnh, đặc biệt là mưa giông kéo dài, gió lốc mạnh, người dân cần hạn chế đi ra đường; hạn chế tham gia giao thông; không tránh trú, đứng dưới gốc cây; không dừng, đậu xe dưới gốc cây, đặc biệt là các tuyến đường có cây xanh kích thước lớn.

      + Khi gặp sự cố cây xanh hoặc khi phát hiện cây xanh có nguy cơ mất an toàn trên đường phố, người dân có thể cung cấp thông tin qua Đường dây nóng Tổng đài 1022, đơn vị chức năng sẽ kịp thời xử lý sự cố.

      - Trong công viên:

      + Khi thời tiết có mưa to và gió giật mạnh người dân nên tìm nơi trú ẩn chắc chắn, an toàn hoặc nhanh chóng rời khỏi công viên, tìm vị trí trú mưa phù hợp.

      + Ngay sau khi xảy ra giông lốc, mưa to, người dân lưu ý tuân thủ khuyến cáo, hướng dẫn của đơn vị quản lý công viên; chưa tiếp cận các khu vực có cây xanh kích thước lớn để phòng ngừa sự cố ngã đổ, gãy nhánh cây sau mưa (trong thời điểm đơn vị chăm sóc, bảo dưỡng cây xanh thực hiện công tác rà soát, kiểm tra)

In Đánh dấu và chia sẻ

Chuyên mục

Tranh cổ động