08 Tháng Chín 2024
Cải cách hành chính

PHƯỜNG 7 HOÀN THÀNH THỰC HIỆN SẮP SẾP KHU PHỐ THEO NGHỊ QUYẾT 11/NQ-HĐND NGÀY 14 THÁNG 3 NĂM 2024 CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Chuyên mục: Cải cách hành chính | Người đăng: Tăng Tự Do | Ngày đăng: 10/06/2024 | Số lần xem: 93

          Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-HĐND ngày 14 tháng 3 năm 2024 của Hội đồng nhân dân Thành phố về thành lập, chia tách, sáp nhập, đổi tên khu phố, ấp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân Quận 10 về việc tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố, Ủy ban nhân dân phường 7 đã tổ chức Lễ công bố vào ngày 31/3/2024, kết hợp tôn vinh, tri ân, khen thưởng các cá nhân tham gia hoạt động khu phố, ấp, tổ dân phố, tổ nhân dân suốt nhiều năm qua.

          Trước khi sắp xếp khu phố, Phường 7 có 03 khu phố, 26 tổ dân phố với 73 người tham gia Ban điều hành Khu phố, Ban điều hành Tổ dân phố và các tổ chức chính trị - xã hội (Ban Công tác Mặt trận khu phố, Chi hội Cựu chiến binh, Chi hội Phụ nữ, Chi đoàn thanh niên, Chi hội Người cao tuổi).

          Thực hiện chủ trương sắp xếp khu phố, ấp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh theo quy định của Trung ương, sau khi sắp xếp, Phường 7 hiện có 04 khu phố với 20 người tham gia Ban điều hành Khu phố, trong đó có 01 người là cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường được phân công tham gia Ban điều hành Khu phố.

          Chủ trương sắp xếp khu phố trên địa bàn Quận 10 được sự chia sẻ, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn phường. Việc sắp xếp lại khu phố góp phần nâng cao hiệu quả quản lý hành chính cấp cơ sở, hướng đến mục tiêu xây dựng khu phố gần dân, sát dân, tinh gọn bộ máy phường. Đồng thời, đây cũng chính là bước khởi đầu cho công tác sắp xếp phường trên địa bàn quận giai đoạn 2023 - 2025 phù hợp thực tiễn, đáp ứng xu hướng phát triển.

          Trong thời gian tới, phường tiếp tục tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu về ý nghĩa việc sắp xếp, công khai địa giới hành chính, vận động, tuyên truyền để người dân nắm và biết địa chỉ khu phố mới, tổ chức các hoạt động gắn kết giữa ban điều hành khu phố với người dân. Đồng thời, quan tâm hướng dẫn các khu phố giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

          Khi triển khai sắp xếp các khu phố sẽ gây không ít xáo trộn về nhân sự và các hoạt động của khu phố. Do đó, trách nhiệm và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương rất quan trọng. Từ đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân, đảm bảo hoạt động quản lý nhà nước, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

In Đánh dấu và chia sẻ

Chuyên mục

Tranh cổ động