06 Tháng Năm 2024
Cải cách hành chính

PHƯỜNG 7 ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN CHỨNG THỰC BẢN SAO ĐIỆN TỬ TỪ BẢN CHÍNH

Chuyên mục: Cải cách hành chính | Người đăng: Tăng Tự Do | Ngày đăng: 26/03/2024 | Số lần xem: 190

PHƯỜNG 7 ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN CHỨNG THỰC

BẢN SAO ĐIỆN TỬ TỪ BẢN CHÍNH

 

            Thực hiện Chủ đề năm 2024 là “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”. Ủy ban nhân dân Phường 7 đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm tăng cường công tác cải cách hành chính trên địa bàn phường.

            Từ đầu năm 2024, Ủy ban nhân dân Phường đã đẩy mạnh thực hiện việc chứng thực bản sao điện tử từ bản chính tại bộ phận một cửa phường 7

                                                         

Công chức UBND Phường 7 thực hiện thao tác chứng thực bản sao điện tử từ bản chính tại bộ phận một cửa

Việc sử dụng bản sao điện tử có nhiều tiện ích, không chỉ đối với tổ chức, cá nhân mà còn với cả cơ quan nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan hành chính làm nhiệm vụ chứng thực, cụ thể:

          Chứng thực điện tử là giải pháp góp phần tiết kiệm nhiều hơn nữa về thời gian, công sức, chi phí giao dịch, qua đó đem lại sự tiện lợi, hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các TTHC.

          Khi sử dụng bản sao chứng thực điện tử, người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện trực tuyến hoàn toàn đối với đa số các TTHC đã được cung cấp trên môi trường điện tử, loại bỏ tình trạng phải nộp bản sao chứng thực/xuất trình bản giấy để xác minh lại hồ sơ hiện nay. Bên cạnh đó, bản sao chứng thực điện tử được ký số và đóng dấu bảo đảm tính nguyên vẹn, chính xác, có ưu điểm là có thể sử dụng lại nhiều lần. Với một bản sao chứng thực điện tử, công dân, doanh nghiệp sử dụng được cho nhiều bộ hồ sơ trực tuyến khác nhau (thay vì mỗi bộ hồ sơ phải có một văn bản chứng thực riêng), do vậy tiết kiệm được rất nhiều về công sức, thời gian, chi phí.

                                

             Kết quả, từ ngày 01/01/2024 đến ngày 20/03/2024 Ủy ban nhân dân Phường 7 đã thực hiện chứng thực 837 bản sao điện tử từ bản chính.

             Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân Phường 7 tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền người dân, doanh nghiệp đăng ký chứng thực bản sao điện tử từ bản chính góp phần hiện đại hóa nền hành chính và công cuộc chuyển đổi số thành công.

In Đánh dấu và chia sẻ

Chuyên mục

Tranh cổ động